Ngày nay, mọi người đều sử dụng một
blog. Từ một bộ sưu tập những chú chó dễ thương hay là để thỏa mãn đam mê đánh
giá các nhà hàng, khoe ảnh check in món ăn. Thế giới blog có thể có một chút thật
buồn cười và tự phục vụ. Nhưng chúng ta đang nói rằng blog sẽ giống như một quyển
tạp chí trực tiếp đánh giá hoạt động nhà hàng của bạn trở thành một ý tưởng tốt.
Làm thế nào để bắt đầu một blog cho nhà hàng của bạn?
Tại
sao lại bắt đầu blog?
Blog của bạn là tiếng nói của cơ sở của bạn. Hãy nghĩ về nó như một newsfeed mà bạn có thể sử dụng để giao tiếp
trên một mức độ cá nhân hơn với khách hàng hiện tại và tiềm năng của bạn. Mặc
dù bạn đã có thể sử dụng Twitter, Facebook hoặc Instagram để tiếp cận khách
hàng của bạn, một blog cung cấp nhiều phòng để kể câu chuyện thương hiệu của bạn,
bởi vì bạn không bị giới hạn bởi các ký tự hoặc số lượng hình ảnh.
Bắt đầu xây dựng một blog là cách
kéo khách hàng tiếp cận gần hơn với cơ sở của bạn.
Ngoài ra, blog còn có khả năng biểu
lộ sự quan tâm của bạn đến việc thúc đẩy phát triển cơ sở của mình. Bạn sẽ
trở thành một nhà lãnh đạo tư tưởng trong không gian làm việc tại đó hoặc cộng
đồng những người yêu thích về ngành kinh doanh của bạn. Nếu bạn có nhiều điều
để nói và bạn thích ý tưởng chia sẻ và thông tin về ngành công nghiệp của bạn –
một blog là một nền tảng tuyệt vời để làm điều đó trên.
Lập
một blog
Nếu website của bạn có một lựa chọn
blog, bạn có thể chỉ cần thêm một trang blog và liên kết trong thanh điều hướng
và bắt đầu gửi bài. Nếu trang web của bạn không có viết blog trong xây dựng, hoặc
nếu bạn thích sử dụng một công cụ cao cấp được thiết kế đặc biệt để chia sẻ, bạn
có thể sử dụng một trang web viết blog như WordPress, Tumblr.
Thiết lập một blog là khá đơn giản.
Một khi bạn đã lựa chọn nền tảng của bạn, tạo ra một đăng nhập và làm theo các
bước thiết lập ban đầu. Điều này thường bao gồm việc trả lời các câu hỏi về chủ
đề của trang web của bạn, thêm vị trí của bạn, và kiểm tra ra sở thích của bạn
để theo dõi các blog khác.
Rồi đến việc thiết kế. Một blog tốt
nhất là khi đó là cơ bản và sắp xếp hợp lý. Bạn có thể thực hiện điều này bằng
cách bám vào lời khuyên blog của thiết kế đã cố gắng và đúng sự thật:
Bạn sẽ có thể chọn một mẫu cho blog
của bạn từ một lựa chọn của những người thiết kế trước. Chọn một trong những
phong cách đơn giản hơn để giữ tập trung vào nội dungcủa bạn.
Font nội dung của bạn nên được
không nhỏ hơn 16px, và một phông chữ serif – Times New Roman là dễ dàng hơn để
đọc. Sử dụng gram màu trắng trên trang blog sẽ tạo sự tinh tế, dễ dàng cho người
đọc.
Hình ảnh của bạn nên để kinh thước
600 px- 1200px để xem tốt nhất trên địa thoại di động, máy tính bảng và máy
tính để bàn.
Hầu hết các mẫu thiết bị di động
ngày nào để đáp ứng nhu cầu xem được blog mọi lúc mọi nơi.
Post
nội dung gì?
Đó là blog của bạn, vì vậy hãy để sự
sáng tạo tung bay. Bạn có thể gửi mọi nội dung bạn muốn hoặc một vài gợi ý nếu
bạn chưa phát triển được ý tưởng.
Hình
trình của bạn
Làm thế nào mà bạn có thể đạt được
đích đến bây giờ? Mọi người ai cũng thích nghe một câu chuyện thành công, vì vậy
chia sẻ một câu chuyện về cách bạn bắt đầu bằng việc làm đầu tiên của bạn, làm việc theo
cách bạn quản lý đến khi bạn trở thành một người chủ. Nếu câu chuyện có rất nhiều
bộ phận chuyển động hoặc các chi tiết, hãy chia sẻ nó như là một loạt các bài
viết trong quá trình của một tuần hoặc tháng.
Chương
trình khuyến mại và các sự kiện
Chạy một chương trình ra mắt sản phẩm vào những dịp đặc biệt theo bạn nghĩ? Bạn nên tham khảo những chương trình khuyến mại hấp dẫn nhằm lôi kéo
khách hàng. Hay tổ chức một vài kiện lớn nhỏ để tri ân những khách hàng thân
thiết và tiềm năng.
Giới thiệu những dịch vụ mới, sản phẩm mới trên
blog nhằm thu hút khách hàng.
Menu mới
Sáng tạo trong cách quảng bá? Hãy
để mọi người biết trên blog của bạn! Gửi hình ảnh, danh sách các chi tiết, và
giải thích như thế nào và tại sao bạn quyết định đặt một cái gì đó bằng một câu chuyện.
Phát
triển công thức
Bạn có thể làm một bài cho thấy cuộc
hành trình một sản phẩm có từ lúc thụ thai để kiểm tra, chụp ảnh khi nó đi kèm
với nhau và sau đó viết về nó.
Đằng
sau hậu trường
Mọi người đều rất tò mò về tình yêu
để tìm hiểu công việc như thế nào. Hãy kể với mọi người về điều đó. Có thể đối
với bạn thì nó nhàm chán nhưng với một khách hàng tiềm năng thì nó thực sự hấp
dẫn.
Cách
thường xuyên post bài
Khi khởi động blog của bạn, bạn sẽ
tạo ra thói quen post bài nhất quán. Nó có thể một tuần một lần, hoặc mỗi tháng
một lần, nhưng phải giữ sao cho nó phù hợp để người theo dõi của bạn biết khi
nào họ có thể mong đợi để nghe từ bạn thông tin về bạn tiếp theo.
Hãy luôn cập nhật những thông tin mới
nhất về để khách hàng được biết. Một số lời khuyên để giữ trong tâm
trí khi bạn bắt đầu viết blog:
+ Đọc blog khác, những các trang web như Medium hoặc Quora nơi bạn có thể
theo kịp với những gì đang xảy ra. Kiểm tra các Top 9 Blogs cho chủ đề mà bạn đang hoạt động để đọc cho cảm hứng thêm.
+ Trước khi bạn khởi động, viết một
số bài viết, để khi mọi người biết đến blog của bạn, có nhiều hơn mọi thứ để đọc.
Bạn có thể bắt đầu với một loạt về cách bạn mở ra, hoặc có một vài bài viết về
nội dung liên quan và sau đó là một câu chuyện thú vị hoặc buồn cười, để độc giả
có thể ở lại tham gia. Khi bạn đăng, hãy chia sẻ nó trên các kênh truyền thông
xã hội của bạn và khuyến khích mọi người cùng tham gia.
+ Đừng đánh giá sự thành công của
blog của bạn bằng số hoặc ý kiến, thăm viếng, thay vì trân trọng các ý kiến bạn
nhận được từ khách hàng thực tế đời sống, và niềm vui bạn nhận được từ việc
chia sẻ câu chuyện của cở sở bạn với thế giới.
+ Tạo và duy trì một blog là một cách tuyệt vời để kết nối với khách hàng của bạn và khách
hàng quen tiềm năng. Người thích nhận được cái nhìn sâu sắc vào những điều họ
quan tâm đến, và blog là một cách hoàn hảo để cung cấp cho họ truy cập và khiến
họ hứng thú về cơ sở của bạn.
Sưu tầm
0 nhận xét:
Đăng nhận xét